Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh hôi nách bằng tinh dầu

Để có thể chữa khỏi bệnh, điều quan trọng nhất với người bị hôi nách là phải thật kiên trì và tìm cho ra hướng điều trị phù hợp với mình. Nếu như đã dùng thử một vài mẹo dân gian mà mùi hôi dưới tay vẫn chưa thuyên giảm, bạn đừng vội bỏ cuộc, hãy tiếp tục thử các cách điều trị hôi nách bằng tinh dầu trà dưới bài chia sẻ dưới đây, hoặc có thể kết hợp sử dụng lăn khử mùi nuskin giúp ngăn lượng mồ hôi tiết ra.

      >>> Mách bạn cách chữa hôi nách bằng phèn chua 
              Mẹo trị hôi nách bằng cà chua


Tự điều chế tinh dầu trà thật đơn giản



Còn gì tuyệt vời hơn khi tự tay làm cho mình một loại tinh dầu trà chất lượng cao tại nhà. Không có những thiết bị chưng cất chuyên nghiệp hiện đại, nhưng trong bếp cũng có rất nhiều vật dụng có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề này. Chỉ với vài vật dụng đơn giản hầu như ngày nay nhà nào cũng có như: một nồi có thành cao, một nồi nhỏ hay tô sứ, một máy xay hoặc cối giã, bếp đun, và nguyên liệu chính là chè, ta đã có thể bắt đầu điều chế tinh dầu. Sử dụng tinh dầu đi kèm với lăn khử mùi amway giúp bạn làm khô vùng da dưới cánh tay.

Các bạn làm theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Ngoài chợ, lá chè được bán theo cả cành lớn hoặc chỉ mình lá, ta đều có thể thu mua.  Sau khi đã có nguyên liệu, chúng ta đem ngắt lá, bẻ cành chè thành các đoạn ngắn rồi rửa sạch tạp chất.

Bước 2: Cành và lá chè đã sạch được đem vò qua cho bớt xơ cứng rồi giã nát. Nếu dùng máy không chuyên xay khô thì bạn có thể cho thêm nước vào, như vậy lưỡi dao sẽ quay trơn hơn và động cơ cũng được làm mát.

Mẹo vặt trị hôi nách

Bước 3: Toàn bộ phần chè đã giã nhuyễn đem cho vào nồi có thành cao rồi chế nước nhiều gần gấp đôi phần chè. Trước khi bật bếp, bạn đừng quên đặt tô thủy tinh đựng tinh dầu vào nồi, có thể đặt tô vào một nồi nhỏ để tránh tô bị chìm do quá nhiều hơi nước. Sau đó ta úp ngược vung nồi, và chờ lúc bắt đầu xuất hiện hơi nước thì bỏ đá viên bên trên làm tinh dầu ngưng tụ cùng hơi nước. Phần đá tan chảy có thể múc bớt ra để hạ nhiệt rồi mới cho thêm lượt mới.

Bước 4: Sau khi tắt bếp và để đến nguội, ta mới lấy ra tô đựng tinh dầu. Vì tính chất nhẹ hơn nước nên ta có thể thấy rõ sự phân lớp này và gạn lọc lấy dầu vào lọ chứa. Lượng tinh dầu trà thu được không nhiều, nhưng cực kỳ “chất” vì do bạn tự tay sản xuất.

Nghe thì có vẻ phức tạp vậy thôi, đến khi bắt tay vào thực hiện bạn sẽ thấy công việc tự chế tinh dầu trà rất thú vị.

 Mẹo vặt chữa trị hôi nách bằng cách dùng tinh dầu trà



Nói là đơn giản nhất, là vì chúng ta chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước ấm là đã có thể thoa lên nách. Dầu trà không chỉ giúp khử mùi thôi đâu mà còn có sức mạnh giảm mồ hôi nhất nhì trong các loại cây thuốc. Để tăng tính thấm và tác dụng sâu, bạn cũng có thể xông lá trà vào hai hốc nách. Hơi nước nóng ẩm sẽ giúp mở các lỗ chân lông và đón thuốc tốt hơn chỉ thoa bên ngoài.

Mẹo vặt chữa hôi nách


Nếu thấy xông hơi quá phức tạp, bạn có thể chọn phương án một công đôi việc là nhỏ tinh dầu vào nước tắm ấm ấm một chút. Theo như cách này, không chỉ có nách thôi đâu mà toàn thân bạn đều được sạch sẽ thơm tho, thậm chí còn rạng rỡ hơn nhờ tác dụng làm đẹp của trà xanh.

Phối hợp những nguyên liệu khử mùi hiệu quả

Mùi cơ thể luôn thay đổi, theo thời tiết, theo thực phẩm mà bạn hấp thụ, hoặc cũng có thể thay đổi theo nội tiết. Những lúc tự cảm thấy nồng độ mùi hôi tăng lên, bạn phải chế một loại thuốc mạnh hơn để xử lý chúng. Phổ biến nhất là sự kết hợp giữa tinh dầu trà với chanh tươi và muối tinh thoa ngoài da.

Hoặc bạn có thể “mix” tinh dầu trà xanh với bột phèn chua và toner hoa hồng, không những có hiệu quả diệt khuẩn trừ mùi mà còn giữ ẩm làm sáng da. Cho dù lựa chọn cách điều trị hôi nách bằng tinh dầu trà đơn lẻ hay phối hợp, ý thức vệ sinh vùng da nách và sự kiên trì của bạn mới là điều kiện quyết định.

 Chúc bạn thành công.

    Các sản phẩm khác: kem đánh răng nuskin
                                     kem đánh răng amway 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét