Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

5 bài thuốc chữa sâu an toàn nhất

Mách bạn phương pháp chống sâu răng nhờ kem đánh răng nuskin giúp làm trắng răng, diệt vi khuẩn chống sâu răng.

Phương thuốc điều trị bệnh sâu răng với lá lốt

Lá lốt ngoài việc là nguyên liệu làm thức ăn rất ngon được nhiều người yêu thích thì nó cũng là một trong những phương thuốc điều trị bệnh sâu răng rất tốt, giúp giảm đau nhức khi sâu răng rất hiệu quả.


Bạn lấy một nắm rễ lá lốt, rửa sạch, giã nát với một chút muối trắng, vắt lấy nước cốt. Sau đó, láy một chút bông sạch, cuộn tròn chấm nước cốt vào chỗ răng bị đau. Ngậm khoảng 5 phút, súc miệng lại bằng nước muối sinh lý. Một ngày bạn làm lại khoảng 4 – 5 lần, tình trạng đau răng sẽ đỡ hơn đấy.

2. Phương thuốc điều trị bệnh sâu răng với hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là một loại hoa rất quen thuộc đối với tất cả mọi người chúng ta, hoa cúc không chỉ để trang trí trong những dịp lễ tết mà nó còn là một phương thuốc rất hữu hiệu dùng để trị bệnh sâu răng gây đau nhức nhiều.



Bạn lấy các cánh hoa, rửa sạch, rồi đặt cánh vào chỗ răng sâu để ngậm hoặc nhai. Đây là cách giảm đau tại chỗ. Muốn chữa đau răng lâu dài, bạn lấy cánh hoa ngâm vào chai rượu trắng, hàng ngày bạn lấy ra súc miệng. Sau 2 – 3 tuần, chứng đau răng sẽ dần dần biến mất.

3. Phương thuốc điều trị sâu răng với vỏ xoài

Là một loại trái cây ăn rất ngon, nhưng chúng ta thường không nhận biết được tác dụng của vỏ xoài và bỏ nó đi, nhưng thực chất vỏ xoài chính là một trong những phương thuốc trị bệnh sâu răng rất hiệu quả được sử dụng từ xưa đến nay.


Vỏ xoài 3 miếng cỡ bàn tay cạo bỏ phần vỏ bên ngoài, thái nhỏ, sắc với 3 bát nước đến khi còn 2 bát; cứ 3 phần nước thì thêm 1 phần rượu, cho vào chai dùng dần. Mỗi lần lấy 1 chén con, ngậm khoảng 10 phút, thỉnh thoảng súc miệng rồi nhổ đi. Ngày dùng 4 lần vào buổi sáng, tối (trước khi đi ngủ) và sau 2 bữa ăn chính. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng nước xịt miệng nuskin giúp hơi thở thơm mát, chống sâu răng hiệu quả.

4. Phương thuốc điều trị sâu răng với gừng tươi

Gừng có tính ấm, nóng và vị cay nồng nên thường được mọi người dùng như một phương thuốc để giảm bớt đau nhức, mệt mỏi.


Sử dụng 100 – 200g gừng rửa sạch, giã nát ròi đắp lên vết răng bị sâu. Ngày đắp 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất, giữ miếng gừng trong miệng qua đêm, sáng hôm sau dậy bạn súc miệng bằng nước muối bình thường. Duy trì việc ngậm khoảng 10 ngày là chứng đau răng sẽ khỏi.

5. Phương thuốc điều trị sâu răng với tỏi

Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.


Bạn chỉ cần đem tỏi nghiền nát và đắp trực tiếp vào phần răng bị sâu gây đau nhức, hoặc có thể trộn thêm một ít muối để tính sát khuẩn được nâng cao hơn. Làm như vậy sau vài lần trong ngày bạn sẽ thất hiệu quả tức thì.

Trên đây là 5 phương thuốc điều trị bệnh sâu răng từ thiên nhiên được rất nhiều người sử dụng mang lại hiệu quả rất tốt mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là một phương pháp tạm thời để loại bỏ sự đau nhức khi bị sâu răng mà thôi, để chữa triệt để bệnh sâu răng thì các bạn nên tìm đến nha khoa điều trị sâu răng uy tín và tốt nhất để các bác sĩ có những kế hoạch điều trị phù hợp theo từng giai đoạn cụ thể của bệnh.
Xem thêm: Lăn khử mùi nuskin 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét