Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Bí quyết ngăn ngừa sâu răng

Ngoài sử dụng kem đánh răng nuskin cần bổ sung các dưỡng chất giúp chăm sóc răng từ bên trong
Có các cách bổ sung fluor để phòng ngừa sâu răng như sau:


– Theo đường uống:

Đây là cách bổ sung fluor toàn thân, có thể sử dụng qua các nguồn như nước uống công cộng, muối fluor, viên fluor hoặc vitamin fluor có hàm lượng 0,25 – 1mg cho trẻ và tăng dần theo tuổi và các loại đồ uống như sữa, nước hoa quả,…

– Bổ sung fluor tại chỗ:


Có thể dùng nước súc miệng với fluor phá loãng dùng hàng ngày để phòng ngừa sâu răng. Dùng kem đánh răng có chứa thành phần Fluor để chải răng tối thiểu 2 lần/ngày. Sử dụng Kem đánh răng Nuskin AP24 Unti Plaque Fluoride  giúp ngăn ngừa mảng bám, bổ sung Fluor tốt cho răng .Ngoài ra có thể dùng gel fluor, vanish fluor, thuốc fluor dạng bọt và nhiều dạng khác.

Phòng ngừa sâu răng bằng cách trám bít hố rãnh trên thân răng

Biện pháp phòng ngừa sâu răng này có tác dụng là che đi các hố rãnh trên thân răng vĩnh viễn để tránh cho thức ăn và cặn bẩn bám đọng lại gây sâu răng.

Biện pháp này đặc biệt hữu ích với nhóm răng phía sau. Vì đây là những chiếc răng ăn nhai có nhiều gờ rãnh, đặc biệt là ở mặt nhai. Thực tế cũng cho thấy sâu răng thường xảy ra ở mặt nhai của răng hàm (50%), ở kẽ răng và ở mặt bên của răng mà có khe rãnh.

Vật liệu trám phủ có thể duy trì được một thời gian nên cần thay định kỳ vật liệu mới để bảo vệ răng tốt nhất, tránh bị sâu răng.


Phòng ngừa sâu răng bằng chế độ ăn uống

Trong hầu hết các thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày đều có chưa đường, nhất là sucrore. Vì thế, thức ăn tuy là nguồn năng lượng chính của cơ thể những cũng chính là nguồn năng lượng chính cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển.

Vì thế, để phòng ngừa sâu răng, tốt nhất nên sử dụng chế độ ăn có ít đường, ít hoặc không tạo acid, chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Phòng ngừa sâu răng bằng chế độ vệ sinh răng miệng đảm bảo

Vệ sinh răng miệng có vai trò quan trọng tro

ng phòng ngừa sâu răng. Đây là cách làm sạch các mảng bám và cặn thức ăn trên thân răng. Áp dụng đầy đủ các bước vệ sinh răng miệng để loại bỏ cặn bám thức ăn cũng tương đương với việc loại bỏ môi trường có thể tạo acid gây sâu răng.

Kiểm soát các thao tác làm sạch cơ học để tránh làm mòn và mất men răng khiến hình thành nên các khe rãnh nhỏ mà thức ăn có thể đọng lại.

phong ngua sau rang 3Phòng ngừa sâu răng cho trẻ bằng chế độ chăm sóc răng miệng đảm bảo

Phòng ngừa sâu răng bằng cách sử dụng chất kháng khuẩn

Sâu răng vốn là bệnh nhiễm trùng có nguồn gốc từ vi khuẩn. Do đó, sử dụng xịt miệng nuskin  để chống lại các vi khuẩn gây sâu răng. Đây là hợp chất mới được sử dụng nhưng khá hiệu quả, đặc biệt với các trường hợp răng mất khoáng, mới niềng răng xong hoặc phục hình răng sứ lâu ngày.

Các sản phẩm khác: lăn khử mùi nuskin
                                 Kem đánh răng amway 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét